Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của học sinh. Ở đó, giáo viên cùng nhau thiết kế kế hoạch bài học, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ. Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học không tập trung vào đánh giá giờ học, xếp loại giờ dạy như trước đây mà giáo viên, quan sát trẻ có đang học không? Học như thế nào? Việc học có ý nghĩa không? Trẻ học thêm được điều gì có ý nghĩa không? và hướng đến khuyến khích giáo viên tìm ra nguyên nhân học tại sao học sinh chưa đạt kết quả như mong muốn và kịp thời có biện pháp khắc phục hiệu quả hơn để đưa vào áp dụng cho các lớp.
Đội ngũ giáo viên mầm non chính là nhân tố quyết định cho sự nghiệp nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Chính vì vậy công tác bồi dưỡng chuyên môn để nâng cao năng lực, trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên mầm non là một nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao chất lượng chất lượng đội ngũ, khắc phục những khó khăn, hạn chế trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ. Góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục mầm non, nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên mầm non.
Một trong những biện pháp để nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên mầm non đó là: Được tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, được tham gia dự giờ, được chia sẻ, học tập kinh nghiệm; được bạn bè đồng nghiệp, được tổ cốt cán bậc học mầm non tư vấn, hỗ trợ để giải quyết, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Cũng chính vì vậy rất vinh dự cho Trường mầm non Đồng Cẩm sáng ngày 15/01/2025 Trường tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. Với hoạt động khám phá khoa học ứng dụng thiết bị dạy học số: Bóng màu kỳ diệu cho trẻ 5 tuổi. Giáo viên thực hiện: Phạm Thị Huyền.
Về dự Sinh hoạt chuyên môn Nghiên cứu bài học: Có đ/c lãnh đạo PGD: Đ/c: Đinh Văn Quảng - Phó trưởng phòng giáo dục huyện Kim Thành. Cùng các đ/c lãnh đạo hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên dạy 5 tuổi của 3 Trường Mầm non Đồng Cẩm, Tam Kỳ, Đại Đức và các cháu 5 tuổi Trường mầm non Đồng cẩm.
Cô giáo Phạm Thị Huyền trực tiếp giảng dạy hoạt động khám phá khoa học ứng dụng thiết bị dạy học số: Bóng màu kỳ diệu và trẻ lớp 5 tuổi E học tập. Với tiết dạy hoàn toàn mới mẻ, đầy sáng tạo, lấy trẻ làm trung tâm đã thu hút sự hứng thú, tích cực của trẻ từ đầu đến cuối. Trẻ học tập tốt, tiếp thu kiến thức tốt, trẻ phát triển tư duy, phát triển ngôn ngữ tốt, trẻ tích cực hăng hái trả lời to, rõ ràng. Trẻ thực hiện trải nghiệm tốt bài học: Bóng màu kỳ diệu.
Mở đầu các tiết mục văn nghệ của các bé đến từ lớp 5 tuổi rất đặc sắc.
Tiết mục múa đặc sắc của các bé đến từ lớp 5 tuổi E.
Vũ điệu sôi động của các bé đến từ lớp 5 tuổi B.
Tiết mục múa Bé đón tết sang của các bé đến từ lớp 5 tuổi C.
Những hình ảnh giờ học cô và trẻ rất sôi động.
Trẻ chăm chú học.
Trẻ cùng cô khám phá, thảo luận, trả lời sôi nổi.
Kết thúc: Trẻ tham gia trò chơi vui nhộn, cô tuyên dương trẻ.
Với hoạt động khám phá khoa học ứng dụng thiết bị dạy học số: Bóng màu kỳ diệu cho trẻ 5 tuổi. Với bài dạy đổi mới, sáng tạo, lấy trẻ làm trung tâm đã thu hút sự hào hứng, tích cực, sôi nổi trong học tập. Trẻ tích cực được trải nghiệm, khám phá. Trẻ phát triển tốt tư duy, óc sáng tạo. Bài dạy và học của cô và trẻ đã đạt được chất lượng, hiệu quả rất tốt. Bài dạy sẽ lan tỏa cho các khối lớp trong trường và các trường bạn trong toàn huyện học tập và thực hiện trong giảng dạy.
Người viết bài: Giáo viên: Nguyễn Thị Mai